Unisex, sự lôi kéo của phong cách thời trang và năng động phi giới tính

Post oleh : Totoshop | Rilis : tháng 6 20, 2022 | Series :

 Các bộ phục trang unisex đã hết quá xa lạ bên trong cuộc sống đời thường hằng ngày với mọi cá nhân họ, nó hẳn là 1 style được cho phép mỗi cá nhân chọn 1 phương pháp độc lập. Nhờ sự lôi kéo không hề nhỏ của nó mà những thương hiệu của thời trang phi giới tính ko giới hạn tăng lên và càng ngày càng trở thành phổ cập hơn tương đối nhiều.

Giải nghĩa thuật ngữ unisex – năng động phi giới tính

Lúc phong cách thiết kế ăn mặc quần áo, mang hai khuôn kiểu nhanh chóng được đưa ra là “quần áo nam” và “quần áo nữ”, các nhà tạo mẫu đảm bảo chỉ có thể nhờ vào theo từng quy tắc của cả hai khuôn kiểu này để họa tiết thiết kế ra các bộ trang phục phù hợp.

Unisex, sự lôi kéo của phong cách thời trang và năng động phi giới tính

Tuy vậy, năng động phi giới tính thành lập và đã phát triển hơn một thế kỷ, bằng phương pháp ko còn duy trì 1 chiều tránh, thoát khỏi những ngừng về giới tính bên trong ăn diện, khiến cho người ta ko còn suy nghĩ về phương pháp ăn diện như một giới tính nhất định nữa.

Không chỉ có thế, phạm vi kích thước của style phi giới tính còn sẽ được mở rộng để phù hợp với rộng rãi dạng khung người thuộc các giới tính không giống nhau, mẫu bỏ sự khác biệt về kích thước cố định ở trong một vài thiết kế để thích ứng với rất nhiều hình dạng không giống nhau của mỗi người.

Sự có mặt trên thị trường của Unisex – thời trang và năng động phi giới tính

Năm 1960

Năm 1960 có mặt hàng trăm nhà tạo mẫu được đào tạo nên để phong cách thiết kế trang phục cho tất cả giới tính phái mạnh lẫn nữ.

Vào tháng 3 năm 1960, Selfridges – Một trong những cửa hiệu ăn mặc quần áo danh tiếng nhất London đã dành ra 3 tầng mặt tiền ngay trên con phố Oxford đông đúc để trưng bày mẫu quần áo unisex.

Cùng khi đó, tất cả những người bán hàng tại đây chúng ta đều diện các phục trang unisex từ các nhà tạo mẫu tên tuổi như Haider Ackermann, Ann Demeulemeester và Gareth Pugh. Ngay cả website của cửa hàng cam đoan được thiết kế theo cảm hứng phi giới tính và ngay ở trang chủ người ta có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ dành riêng cho cả nam lẫn phái đẹp.

Song, phong cách thời trang này vẫn còn tránh, chẳng được biết đến rộng rãi đảm bảo như vẫn chẳng sẽ được được yêu thích. Điều này khiến người ta suy nghĩ rằng unisex hẳn 1 cuộc chiến văn hóa, văn hóa về giới tính lúc mà mang tâm lý của mỗi cá nhân luôn luôn dự định biết người đứng đối diện hẳn khiến hay nữ.

Năm 1968

Năm 1968 khi mà ngành công nghiệp năng động của Mỹ sẽ được để ý nhiều hơn thế. Phong trào unisex bắt đầu trở nên lớn mạnh hơn.

Khởi đầu từ sàn diễn thời trang Paris – nơi mà những người tạo mẫu tên tuổi như Pierre Cardin, Andre Courreges và Paco Rabanne cho diễn ra các họa tiết thiết kế phi giới tính bộc lộ sự bình đẳng cho tất cả hai phái. Sau sự kiện này, đã mang thêm tương đối nhiều shop thời trang và năng động ở Mỹ bán những âu phục Unisex. song, năm 1969 những cửa hàng đều bắt buộc đóng cửa vì không bán sẽ được hàng.

Trải qua hơn 1 thập kỷ, thời trang unisex mới thật sự vươn lên là phổ biến rộng thoải mái hơn. không chỉ dành cho những người sở hữu giới tính vật dụng 3 mà nó được các đôi trai gái hết sức bình thường diện.

Năm 1975

Sau năm 1975 thì xu hướng này đã mờ nhạt dần. cho đến năm 1990 phong trào này quay trở lại và càng phổ biến tới ngày này.

Mỗi việc bắt nguồn từ một hình ảnh bên trên trang bìa của tạp chí năng động New York: khi cô gái thì mặc áo sơ-mi đầy mạnh mẽ và tự tin còn Kurt Cobain –nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ thì lại diện phục trang mặc ở nhà “như của những quý cô”.

Phong trào giờ đây bắt đầu lan rộng sang cả các nước châu Á, điển hình hẳn Hàn Quốc. Cả phái nam và phái nữ đều rất hứng thú với quần skinny, giày Thể Thao, áo len ấm chui đầu và áo hiện đang có nón.

Thời trang và năng động phi giới tính phổ biến như thế nào?

Trong những năm trở lại đây, thời trang phi giới tính đã dần đi vào chủ đạo của ngành năng động và phổ cập hơn không hề ít. càng ngày càng có rất nhiều nhà tạo mẫu đã bắt đầu sử dụng khái niệm, ý tưởng về các bộ phục trang này để tạo thành các phong cách thiết kế độc nhất, chắc chắn có khá nhiều nhà bán lẻ đưa đến cho FAN năng động những bộ đồ quần áo có xu thế phi giới tính này.

Unisex, sự lôi kéo của phong cách thời trang và năng động phi giới tính

Phong thái unisex mang trở nên xu thế chủ đạo trong ngành thời trang tương lai?

Liệu phong cách phi giới tính sở hữu trở nên xu hướng chủ đạo trong ngành thời trang và năng động ở trong tương lai? Theo dữ liệu sẽ được thăm dò bởi J. Walter Thompson Innovation Group, 38% Gen Z và 27% Millennials trọn vẹn đồng ý rằng “giới tính ko còn định vị 1 con người như trước đây nữa”.

1 lối suy nghĩ ko cố định đã bén rễ trong ngành năng động này. phổ biến người hoàn toàn có thể hiểu sẽ được khái niệm thời trang và năng động phi giới tính và sẵn sàng mặc âu phục mang phong thái unisex này.

Unisex, sự lôi kéo của phong cách thời trang và năng động phi giới tính

Unisex – thời trang và năng động phi giới tính đưa tới cho bọn họ các cái nhìn mới mẻ và độc nhất của ngành năng động đang ko giới hạn phát triển, xóa tan sự phân biệt giữa phái mạnh nữ giới vào để tạo thêm rộng rãi sự đa dạng hơn về ăn mặc quần áo, trang phục. Nếu khách hàng là một tín đồ thời trang và năng động thì chớ bỏ lỡ qua những setup đồ sở hữu xu thế này nhé. Bạn có thể ghé Toto để tìm hiểu thêm thực phổ biến các món đồ đậm chất cá tính khác nữa.